Thiết kế bao bì (packaging design) bao gồm việc thiết kế kiểu dáng và sản xuất hộp đựng hay giấy gói cho 1 sản phẩm, được gọi là bao bì. Bao bì có thể gồm 2 hoặc 3 lớp chất liệu. Phía ngoài bao bì có in nhãn hiệu và những chi tiết nằm trên hoặc cùng với bao bì để mô tả sản phẩm.

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng 85% khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì vậy, việc thiết kế bao bì đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, thuyết phục và chiếm được cảm xúc của người tiêu dùng. Bao bì sản phẩm chính là “người bán hàng” thầm lặng. Hãy làm cho “người bán hàng” trở nên chuyên nghiệp nhất.

Một bao bì bắt mắt sẽ tạo cho doanh nghiệp một ưu thế cạnh tranh cao về giá trị thương hiệu, sản phẩm tác động trực tiếp đến khách hàng thông qua nhãn mác bao bì. Chính vì yếu tố quan trọng đó mà các doanh nghiệp luôn đặt vấn đề nhãn mác bao bì sản phẩm lên hàng đầu để tạo giá trị thương hiệu.

Người tiêu dùng quan tâm đến những sản phẩm có bao bì đẹp, sang trọng, mẫu mã độc đáo. Khi sản phẩm của doanh nghiệp bạn được đặt cạnh những sản phẩm cùng loại khác trên gian hàng trưng bày, hãy làm cho chúng trở nên nổi bật.